Cẩm nang tìm việc

Ngày hội việc làm cho sinh viên mới ra trường

Thứ tư, 28/03/2012, 23:02 GMT+7

Sáng ngày 4/6, Sở LĐTB&XH TP Đà Nẵng đã tổ chức "Ngày hội việc làm di động" lần thứ 2 trong năm tại trường ĐH Duy Tân để tư vấn và giới thiệu việc làm cho các sinh viên mới ra trường.

 
 

Rất đông các bạn sinh viên mới ra trường đến tìm kiếm cơ hội việc làm    
     
Tham gia ngày hội việc làm lần này có trên 80 doanh nghiệp đến từ tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng, trong đó có 42 DN đăng lý tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động, 15 DN tuyển dụng thông qua chương trình việc làm của báo Người lao động với nhu cầu tuyển khoảng 120 lao động và khoảng 30 DN đăng ký tuyển dụng qua mạng.

Tại đây, các sinh viên sẽ được chuyên gia tuyển dụng của các đơn vị lớn đóng trên địa bàn như Chi nhánh Ngân hàng quân đội tại miền Trung, khu nghỉ mát The Nam Hai, công ty Gameloft Đà Nẵng... trao đổi kinh nghiệm tìm việc, đồng thời hướng dẫn các sinh viên mới ra trường cách tiếp cận công việc một cách có hiệu quả.

Một câu hỏi “muôn thuở” của các bạn sinh viên mới ra trường là: Hầu hết các DN khi tuyển dụng đều yêu cầu phải có kinh nghiệm. Trong khi các bạn mới ra trường thì lấy đâu ra kinh nghiệm?

Một câu trả lời có thể làm thỏa mãn phần nào các bạn sinh viên từ các đơn vị tuyển dụng: Đối với các bạn sinh viên mới ra trường, các bạn phải biết mình có thế mạnh ở lĩnh vực nào, từ đó mới tìm cách tiếp cận các đơn vị mà mình có thế mạnh. Mặc dù đòi hỏi kinh nghiệm nhưng các doanh nghiệp cũng cần những bạn sinh viên tốt nghiệp loại khá giỏi để thử việc và đào tạo lại rồi mới sử dụng.

Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng cũng căn dặn các bạn sinh viên mới ra trường ngoài kiến thức đã được học ở nhà trường, các bạn phải có ngoại ngữ, tin học, năng động, đặc biệt là các “kỹ năng mềm” để xử lý công việc một cách hiệu quả.

Theo bà Hệ Thị Thanh Hương, Phó giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Đà Nẵng (Sở LĐTB&XH Đà Nẵng), từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tổ chức 11 phiên chợ việc làm cố định tại trung tâm và 2 phiên di động tại các đơn vị với khoảng gần 2 ngàn lao động đã tìm được việc.

Công Bính


Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn