Cẩm nang tìm việc

"Mẹo" chọn đồ dành cho chàng trước buổi phỏng vấn

Thứ ba, 27/03/2012, 22:02 GMT+7

 

 

Buổi phỏng vấn sắp đến, bạn lo lắng không biết nên mặc gì để tạo ấn tượng với cấp trên ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn thích mình trông lịch lãm, sang trọng hay khỏe khoắn, năng động? Dưới đây là một vài “mẹo nhỏ” giúp bạn có vẻ ngoài như ý.

 
 

Cũng như phụ nữ, đàn ông muốn mình ấn tượng và “ghi điểm” với cấp trên ngay trong buổi phỏng vấn đâu tiên. Vì vậy, nhiều người quyết định bỏ ra hàng triệu đồng để “tậu” cho mình một bộ quần áo hàng hiệu hoặc trông nó phải thật sành điệu.Tuy nhiên, tạo ra sự khác biệt giữa bạn và những người khác không phụ thuộc vào việc quần áo của bạn đắt hay rẻ, hàng hiệu hay hàng thường, mà phụ thuộc vào việc nó có hợp với bạn hay không? Thay vì chú trọng quá nhiều đến thương hiệu hãy quan tâm đến màu sắc, chất liệu và cách phối hợp trang phục sao cho phù hợp với tính chất công việc mà bạn đang hướng tới.

 

 

Trang phục phù hợp với công việc mà mình hướng tới sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng (ảnh minh họa: Internet)

Áo thun, quần bò, vest cách điệu

 

Bạn thích mặc những bộ trang phục khỏe khoắn, năng động hay một chút phong trần và có phần bụi bặm.. Nếu như trong sinh hoạt hàng ngày bạn đều có thể làm và mặc theo sở thích, nhưng khi đi phỏng vấn, hãy cho “cái tôi thời trang” của mình nghỉ vài phút và tự biến mình thành một quý ông lịch lãm và sang trọng hơn nhé! Các chuyên gia thời trang khuyên rằng màu trắng,đen, xanh quân đội, xanh navy(xanh thiên thanh) và màu xám là những màu hợp nhất với cánh mày râu khi tham gia một cuộc phỏng vấn. Những màu này khiến bạn trông lịch sự nhưng không kém phần trẻ trung.

 

Nếu như bạn muốn mình trông phong cách hơn, bắt mắt hơn một chút thì đừng bỏ qua việc “tô điểm” thêm cho bộ trang phục một chiếc áo khoác mỏng hay một chiếc áo vest cách điệu. Áo thun,quần bò,vest cách điệu,giày công sở..đó là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn tạo ấn tượng không chỉ với cấp trên mà còn với những người phỏng vấn khác nữa đấy.

 

Áo sơ mi

 

Nếu bạn chọn cho mình một chiếc áo sơ mi thì hãy nhớ là chọn áo sơ mi có một túi ngực. Vì nó sẽ làm bạn trông thanh thoát và hiện đại hơn. Thêm một lưu ý nữa đó là về chất liệu vải, nên chọn loại vải phù hợp với từng mùa, độ dày mỏng, thoáng mát hay giữ nhiệt…tất cả những yếu tố đó đều rất quan trọng. Hãy nhớ sắc nét và gọn gàng là chìa khóa để bạn chọn lựa trang phục cho mình.

 

Tốt nhất là với buổi phỏng vấn đầu tiên bạn nên chọn một chiếc áo sơ mi trắng (đừng để có bất kì một vết bẩn nào trên áo nhé) với phần cổ đơn giản và có khuy măng xét.  Sau đó là áo sơ mi màu xanh thanh thiên hoặc màu xám cho buổi phỏng vấn tiếp theo.

 

Giày, tất

 

Bao giờ cũng vậy, màu đen khiến bạn trở nên chuyện nghiệp và tinh tế hơn bao giờ hết. Chính vì vậy chọn cho mình một đôi giày da đen kết hợp với một đôi tất đen là sự lựa chọn vô cùng thông minh. Nhưng hãy nhớ là đôi giày da đó phải thật sạch và bóng đấy nhé! đừng để ấn tượng đầu tiên bị “hủy hoại” khi bạn đi một đôi giày kiểu dáng sang trọng nhưng lại dính quá nhiều vết bẩn.

 

Thắt lưng

 

Dù bạn chọn cho mình một chiếc quần bò hay một chiếc quần âu công sở, thì một phụ kiện không thể thiếu đó là chiếc thắt lưng. Thắt lưng ngoài việc cố định cho phần bụng nó còn giúp trang phục của bạn tạo được điểm nhấn.Vì vậy hãy chý ý để tìm một chiếc thắt lưng phù hợp với bộ trang phục mà bạn chọn nhé!

 

Caravat, đồng hồ

 

Caravat là phụ kiện quan trọng không thể thiếu nếu bạn chọn cho mình theo phong cách lịch lãm:áo sơ mi, quần âu và giày đen. Thay vì dùng những chiếc caravat bản to màu sắc sặc sỡ, hãy thử dùng loại caravat nhỏ có họa tiết trẻ trung như họa tiết chấm bi hay họa tiết kẻ sọc. Chắc chắn trông bạn sẽ không bị đơn điệu, vì một chiếc caravat nhỏ có họa tiết sẽ giúp bộ trang phục của bạn có điểm nhấn hơn rất nhiều đấy. Đừng quên, “tậu” cho mình một chiêc đồng hồ nhé!

 

Chăm sóc đến bản thân

 

Nhớ là trước khi đi phỏng vấn, bạn nên chắc chắn rằng cơ thể bạn đã sạch sẽ và thơm tho. Tóc trải mượt mà,quần áo phẳng phiu,gọn gàng. Nhớ cắt móng tay cẩn thận nhé! đừng để quá dài hay móng tay bị đen, nó sẽ làm ảnh hưởng đến ấn tượng của cấp trên với bạn đấy!

 

Tham khảo ý kiến người khác

 

Nếu như bạn không biết là mình nên mặc gì? và mặc như thế nào là hợp với mình? Đừng ngần ngại mà hỏi hoặc tham khảo ý kiến của những người bạn thân hoặc những chuyên viên tư vấn thời trang. Chắc chắn bạn sẽ tìm được đâu là phong cách hợp với mình và với mỗi môi trường bạn sẽ biết được bạn nên mặc gì để khi đứng trước đám đông bạn luôn cảm thấy thực sự tự tin và nổi bật.

                                                                                                Phương Thảo
Theo Monster

Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn