Thông báo

4 lời khuyên cho người chuyển gia đình đến chỗ làm mới

Thứ bảy, 14/07/2012, 16:09 GMT+7

 

 

Đa số ứng viên tìm việc đều nhất trí rằng, họ cần có thời gian để ổn định với công việc mới. Nhưng đối với những  người chuyển đến thành phố khác làm việc và đem theo cả gia đình, thời gian ấy càng cần nhiều hơn bởi họ sẽ gặp không ít khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống. 


Nền kinh tế khó khăn, nhiều công ty gặp trở ngại và để kiếm được một công việc phù hợp không phải là chuyện một sớm một chiều. Có lúc bạn phải chấp nhận chuyển địa điểm, đến hẳn một thành phố khác để kiếm kế sinh nhai, quá trình chuyển đổi này phát sinh không ít vấn đề.

Ảnh minh họa

Hầu hết, những ứng viên tìm việc đều nhất trí rằng, họ cần có thời gian để ổn định với công việc mới. Nhưng đối với người lao động chuyển đến một thành phố khác làm việc và đem theo cả gia đình, thời gian ấy càng cần nhiều hơn bởi họ sẽ gặp không ít khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống. Một cuộc khảo sát trên phạm vi toàn quốc do CareerBuilder tiến hành cho thấy, những căng thẳng về chỗ ở mới, công việc mới cộng với chi phí sinh hoạt ở địa điểm chưa hề quen sẽ là thách thức đối với những gia đình lập nghiệp ở một thành phố mới.

Không chỉ người lớn mà cả trẻ con đều cần có thời gian thích nghi với môi trường, để cuộc sống thoải mái hơn theo thời gian. Có nhiều cách để quá trình này dễ dàng hơn và sau đây là một vài đề xuất:

- Tranh thủ sự giúp đỡ của công ty

Người sử dụng lao động đều biết rằng, khi chuyển cả gia đình đến một thành phố mới để làm việc, ứng viên cần nhiều sự giúp đỡ từ phía công ty. Cuộc sống gia đình ổn định sẽ là tiền đề phát triển sự nghiệp cũng như  để họ toàn tâm toàn ý với công việc. Bởi vậy, bộ phận nhân sự sẽ giúp đỡ các ứng viên mới đến về mặt thông tin, với những nhu cầu cá nhân như đi lại, máy tính, điện thoại... Công ty sẽ tạo điều kiện để giúp đỡ các gia đình mới bằng việc cung cấp giấy giới thiệu để làm thủ tục định cư tại địa phương, tìm trường học phù hợp cho con cái họ... Vì thế, nếu rơi vào trường hợp này, tốt hơn hết là nên tìm đến công ty, tranh thủ sự giúp đỡ từ họ vì đây là địa chỉ bạn có thể tin cậy nhất khi chân ướt chân ráo đến chỗ mới.

- Sắp xếp mọi thứ thật khoa học

Khi chuyển đồ, những đồ đạc ngổn ngang lộn xộn trong ngôi nhà cũ sẽ khiến bạn thấy áp lực, nặng nề. Các chuyên gia cho rằng, thời gian di chuyển cũng là một khoảng thời gian hoàn hảo cho một sự khởi đầu. Để sự khởi đầu ấy được tốt đẹp, suôn sẻ, bạn nên đóng gói đồ một cách khoa học, suy nghĩ xem cái gì nên xếp cùng nhau và cái gì cần dùng trước. Những đồ quá cũ, không cần đến thì nên vứt đi, đừng tiếc nuối mà đem theo cho phiền phức.

Tốt nhất là bạn nên đóng gói và có ghi chú thích rõ ràng để khi cần đến không phải mất quá nhiều thời gian tìm kiếm.

- Bắt đầu công việc ngay khi có thể

Kết nối với nhà tuyển dụng để đi làm càng sớm càng tốt, điều đó sẽ giúp bạn bớt căng thẳng và các thành viên trong gia đình bớt chút lo lắng về sự nghiệp của bạn. Bạn nên liên hệ với nhà tuyển dụng từ trước khi bạn chuyển đến để chắc chắn an tâm về vị trí mới của mình.

- Tạo không khí gắn kết, an tâm cho các thành viên

Đến một nơi hoàn toàn xa lạ, chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ không tránh khỏi những lo lắng. Vì thế, bạn nên tạo sự gắn kết và cho mọi người cảm giác an tâm bằng cách đưa mọi người đi chơi, thư giãn cuối tuần, để biết thêm về nơi ở mới.

Ngoài giờ làm, bạn hãy dành phần nhiều thời gian cho gia đình, giúp con cái tháo gỡ khó khăn ở môi trường mới, chỉ cho con những điểm khác biệt cần phải thích nghi… Điều đó sẽ giúp các thành viên trong gia đình gắn kết và nhanh chóng hòa nhập hơn ở khu vực mới.

Hải Như


Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn