Thông báo

Hội thảo “Tự tin khởi đầu thành công mới”

Thứ ba, 27/03/2012, 21:55 GMT+7

 
Đến tham dự chương trình, các bạn trẻ được dẫn dắt qua 3 yếu tố xây dựng sự tự tin “Tự tin hoạch định”, “Tự tin tiếp cận” và “Tự tin thể hiện”.

Sau chương trình “Tự tin khởi đầu thành công mới” được tổ chức tại trung tâm hội nghị Riverside Palace, Tp. HCM ngày 10/03/2012 và tại khách sạn Fortuna, Hà Nội ngày 17/03/2012, gần 2000 bạn trẻ đã tự tin dán tên mình vào tấm bảng “Success board” như một lời khẳng định “Tôi đã sẵn sàng cho một thành công mới”.

Đến tham dự chương trình, các bạn trẻ được dẫn dắt qua 3 yếu tố xây dựng sự tự tin “Tự tin hoạch định”, “Tự tin tiếp cận” và “Tự tin thể hiện”. Ba phần này được chia sẻ bởi các diễn giả nổi tiếng như anh Francis Hùng – Chuyên gia huấn luyện cấp cao, Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh – Phó tổng giám đốc PNJ và chị Thanh Nguyễn – CEO mạng cộng đồng Anphabe.com.

Khai phá “tố chất cầu thủ” trong bạn

Để chọn được một công việc tốt, bạn phải xác định rõ đam mê. Để thành công với công việc đó, bạn cần khai phá “tố chất cầu thủ” trong bạn.” Không chỉ dừng lại ở việc giúp các bạn trẻ xác định thế mạnh và đam mê để lựa chọn công việc phù hợp, tại buổi hội thảo “Tự tin khởi đầu thành công mới” anh Francis Hùng còn giúp các bạn khai phá những tố chất cầu thủ trong công việc mà mỗi người cần có để nhà tuyển dụng phải luôn săn lùng bạn ngay cả khi bạn không có nhu cầu tìm việc. 

Những tố chất này không phải là số năm kinh nghiệm hay vị trí bạn đạt được mà là những thói quen bạn thiết lập và chuôi rèn hàng ngày như: luôn có tinh thần cống hiến trong công việc, luôn là con người của hành động, lập Smart goal cho công việc lẫn cuộc sống (S: Specific – Cụ thể, M: Measurable – Đo lường được, Achievable: Có thể đo lường được, R: Realistic – Thực tế và T: Time bound – Trong một khoảng thời gian cụ thể), áp dụng Quy luật 80/20 - dành 80% năng lượng vào 20% mục tiêu quan trọng nhất, luôn tìm kiếm những giải pháp tốt hơn cho mọi việc, sống tịnh tâm và cân bằng…

Anh Hùng kết thúc phần “Tự tin hoạch định” với một lời nhắn: “Tương lai của bạn là do chính bạn quyết định, bạn cần hành động ngay hôm nay để biến ước mơ nghề nghiệp của mình thành hiện thực!”

Tạo dựng sự khác biệt bằng giá trị

“Có một bộ hồ sơ đẹp không đảm bảo bạn sẽ tìm được công việc phù hợp mà chính những thế mạnh và giá trị bạn mang lại cho công ty là vũ khí để bạn săn việc thành công.” Với kinh nghiệm nhiều năm ở cương vị là nhà tuyển dụng, anh Nguyễn Tuấn Quỳnh nhấn mạnh điều này với các bạn trẻ đến tham dự chương trình trong phần “Tự tin tiếp cận”. Vì vậy, dù bạn đang hài lòng với công việc hiện tại, hãy luôn cập nhật hồ sơ sự nghiệp của mình bằng những dự án đã hoàn thành, những thành tích đạt được bằng con số cụ thể. Đó chính là thước đo chuẩn xác nhất để chứng minh với nhà tuyển dụng tương lai những giá trị mà bạn tạo ra.

Tối đa hóa thương hiệu cá nhân từ cái bắt tay

Phần “Tự tin thể hiện” được dẫn dắt bởi chị Thanh Nguyễn được xem là phần khiến người tham gia tốn nhiều sức lực nhất bởi chị Thanh đưa ra những bài tập thực hành khá thú vị. Đó là  bài tập dáng đứng khủng long giúp bạn lấy lại sự cân bằng, sự tự tin trước khi bước vào vòng phỏng vấn đến bài thực hành cách bắt tay, cách trao danh thiếp với nhà tuyển dụng và cách giới thiệu bản thân thật ấn tượng. Tất cả nhằm giúp các bạn tạo dựng một tư thế tự tin và để lại một ấn tượng đầu tiên tốt đẹp vì “Bạn không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên”.

Chị Thanh cũng nhấn mạnh: “Thương hiệu cá nhân không thể xây dựng một sớm một chiều, điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ tầm quan trọng của thương hiệu bạn và chú tâm luyện tập từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những nỗ lực nhỏ sẽ tạo nên sự khác biệt lớn!”

Kết thúc hội thảo, các bạn không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận ba diễn giả để đặt thêm câu hỏi, trao đổi danh thiếp cũng như giao lưu, học hỏi với các bạn cùng đến tham dự chương trình. Sự tự tin lan tỏa đến từng bạn trẻ để khi ra về, tấm bảng “Success Board – Bạn đã tự tin để khởi đầu thành công mới?” đã không còn chỗ trống.
 
Toàn cảnh hội thảo
 
Francis Hùng - Diễn giả, chuyên gia huấn luyện cấp cao
 
Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh – Phó tổng giám đốc PNJ
 
Chị Thanh Nguyễn – CEO mạng cộng đồng Anphabe.com
 
Bài tập Dáng đứng khủng long
 
Trao đổi với diễn giả sau hội thảo
 
“Tôi đã sẵn sàng để khởi đầu thành công mới”
 

Để xem thêm hình ảnh hội thảo cũng như bài thuyết trình của các diễn giả, bạn có thể truy cập: www.vietnamworks.com/tutinthanhcong

Hiền Phan thực hiện


Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn