Người Tìm Việc

Đẹp trong buổi phỏng vấn

Thứ hai, 08/10/2012, 14:05 GMT+7

Ngoài kiến thức cần thiết cho cuộc phỏng vấn, các nữ ứng viên nên chăm chút vẻ đẹp ngoại hình để tăng cơ hội thành công.

Sẽ là ý tưởng tuyệt vời nếu bạn tạm xa rời style cầu kỳ, diêm dúa hằng ngày và thay đổi một chút để ghi điểm trước nhà tuyển dụng. Hãy thử cách make-up và làm tóc cổ điển và tinh tế thay vì phong cách nổi bật hay quá gợi cảm.


1. Dưỡng môi
Bạn có thể ăn nói rất lưu loát và thông minh, nhưng đôi môi của bạn lại khô nứt và bong da, sẽ chẳng ai muốn nhìn bạn nói. Để không bị mất điểm vì đôi môi khô nứt, buổi tối trước hôm phỏng vấn, hãy tẩy da chết cho đôi môi bằng các sản phẩm nhẹ nhàng, vừa giúp lấy đi da chết, vừa giữ ẩm cho môi.

2. Đánh má hồng
Các bạn vẫn thường thức khuya để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn quan trọng, và hậu quả là vẻ mệt mỏi hiện trên khuôn mặt vào sáng hôm sau. Đừng quá lo lắng, sử dụng phấn má hồng đúng cách sẽ giúp bạn lấy lại vẻ tươi tắn, rạng rỡ thường ngày. Sử dụng phấn má tông hồng tươi và có nhũ nhẹ, vỗ một lớp phấn mỏng lên hai gò má và dùng các ngón tay tán đều từ trong ra ngoài.

3. Mái tóc
Với mái tóc, một lời khuyên là bạn nên tránh xa kiểu tóc đuôi ngựa buộc cao, vì nó hợp với một cuộc dạo chơi hơn là phỏng vấn. Các nhà tuyển dụng cần bạn thể hiện thái độ nghiêm túc. Thả tóc tự nhiên hoặc buộc đuôi ngựa thấp gọn gàng phía sau là một lựa chọn hợp lý đấy. Bạn có thể sử dụng một ít keo giữ nếp để tóc không rơi vướng trên mặt có thể gây khó chịu và lúng túng cho bạn trong khi đang trình bày.


4. Nước hoa
Rõ ràng, đây không phải là dịp để bạn sử dụng chai nước hoa có mùi hương quá đậm, đôi khi có thể khiến người đối diện không thấy thoải mái. Những mùi hương quá gợi cảm cũng có khi gửi đi thông điệp sai lệch hơn là bạn “chuyên nghiệp”. Hãy dùng những mùi hương nhẹ dịu thường dành cho mùa hè.


5. Đẹp tự nhiên
Cách trang điểm nhẹ nhàng, trang phục trang nhã, thanh lịch luôn tạo cho khuôn mặt bạn sự tự nhiên rất cần có để tạo nên một cuộc phỏng vấn thành công. Hãy tự tin thể hiện bản thân thông qua cả kiến thức lẫn vẻ bề ngoài các bạn nhé.


Nhã Trang

(Theo Marieclaire)



Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn