Thị trường lao động

8 điều sếp không nên nói với nhân viên

Thứ tư, 28/11/2012, 05:16 GMT+7

Bạn là sếp-điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có quyền nói bất kì điều gì với nhân viên của mình. Dưới đây là 8 sai lầm mà bạn nên tránh.



1. "Tôi trả lương cho anh/chị. Anh/chị phải làm theo những gì tôi nói". Một nhà lãnh đạo giỏi không dùng quyền lực để đe dọa nhân viên của họ.

2. "Anh/chị thật may mắn khi nhận được khoản tiền thưởng này. Những công ty khác chỉ thưởng cho nhân viên của họ một túi quà nhỏ". Một vị sếp khôn ngoan là người luôn tỏ ra hạnh phúc khi trao phần thưởng cho nhân viên vì những cống hiến của họ.

3. "Tôi đã ở đây làm việc tới khuya vào đêm qua và cả sáng thứ 7. Lúc đó anh/chị ở đâu?". Sếp làm việc 7 ngày trong một tuần không có nghĩa là nhân viên cũng phải làm như vậy.

4. "Chúng ta đang cắt giảm chi tiêu" ( tại thời điểm phòng làm việc của sếp vừa được sửa sang lại). Sếp nên là tấm gương để nhân viên học tập và noi theo.

5. "Tôi không muốn nghe phàn nàn của anh/chị". Một nhà lãnh đạo tốt là người tích cực trong việc nghe những phản ảnh của nhân viên, ngay cả khi chúng mang tính tiêu cực.

6. "Chúng ta đã luôn luôn làm theo cách đó". Ép nhân viên làm theo một cách truyền thống sẽ "giết chết" sự sáng tạo của nhân viên.

7. "Anh/chị đã làm việc thật kinh khủng". Hãy đưa ra nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho nhân viên và nếu anh ta lặp lại lỗi liên tiếp bạn cần xem xét lại liệu vị trí và công việc anh ta đang làm có phù hợp.

8. "Anh/chị là nhân viên ngu ngốc nhất mà tôi từng biết". Nhân viên hay bất kỳ ai cũng cần được tôn trọng, vì vậy hãy hành xử như một vị sếp biêt tôn trọng mọi người.


Diệu Tuyết-NDHMoney/Forbes


 


Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn