Cẩm nang tìm việc

5 bí quyết để được các công ty tuyển dụng chào đón

Thứ bảy, 29/09/2012, 16:01 GMT+7

Trên thị trường việc làm hiện nay các công ty tuyển dụng ngày càng đóng vai trò lớn trong việc giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhân sự. Nếu có được sự tin cậy, ưu ái của các công ty này cơ hội việc làm của bạn sẽ thêm phần rộng mở...



Với mục tiêu tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng, hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm tới các công ty tư vấn nhân sự để thuê tìm kiếm ứng viên. Điều đó có nghĩa là trước khi đến được với nhà tuyển dụng tiềm năng, bạn cần gây ấn tượng tốt với các công ty nhân sự. Sau đây là 5 gợi ý để giúp bạn tạo được mối quan hệ tốt với họ.
Cơ hội việc làm chỉ đến với ai biết nắm bắt
Cơ hội việc làm chỉ đến với ai biết nắm bắt (Ảnh: Internet)

1. Tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn

Đã bao giờ bạn thử chơi trò “The Moron Test” trên điện thoại chưa? Trong trò này người chơi phải hết sức chú ý vào từng chỉ dẫn về hướng di chuyển nếu không muốn phải chấm dứt trò chơi sớm. Đây cũng chính là điều bạn cần nhớ khi tìm việc nếu không hy vọng của bạn cũng sớm tan biến.

Điều này có nghĩa là nếu thông báo đăng tuyển yêu cầu bạn gửi một bức thư viết tay giới thiệu về bản thân thì hãy làm đúng như vậy. Nếu bạn không làm theo những gì nhà tuyển dụng yêu cầu, bạn đã tạo ra ấn tượng xấu rằng bạn không thể tuân thủ chỉ đạo của người khác. Hãy chú ý tới từng chi tiết và nhà tuyển dụng sẽ chú ý tới bạn.

2. Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tại công ty cũ

Là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đó có nghĩa là rất có thể một công ty tuyển dụng đã đem đến cho bạn công việc này một ngày kia có thể sẽ mở ra cho bạn một cơ hội khác. Bởi vậy nếu bạn có được một công việc thông qua một công ty tư vấn nhân sự, tốt nhất hãy nỗ lực hết mình. Nếu bạn để lại ấn tượng xấu với họ, điều đó cũng có nghĩa là bạn đã tự phá hỏng con đường đến với những công việc mới.

3. Chứng tỏ sự nhiệt huyết

Khi được các công ty tuyển dụng giới thiệu một công việc phù hợp hãy đừng ngần ngại cho thấy bạn rất thích thú và nôn nóng được thử sức. Không cần phải hét lên sung sướng như những người chơi Hãy chọn giá đúng thắng giải nhưng ít nhất cũng cho thấy bạn thực sự hào hứng.

Vì sao vậy? Các công ty tuyển dụng luôn muốn có được những ứng viên yêu thích công việc để sau đó các khách hàng của họ sẽ cảm thấy hài lòng khi có được bạn. Những ai tỏ ra thờ ơ với lời đề nghị tất nhiên sẽ khó lòng có được cơ hội lần sau.
Cơ hội việc làm chỉ đến với ai biết nắm bắt
4. Thẳng thắn khi phỏng vấn

Nếu công việc bạn được chào mời không hấp dẫn, tất nhiên bạn có quyền từ chối. Khi đó hãy thẳng thắn nói với nhà tuyển dụng những gì bạn nghĩ (sau khi đã nghe họ nói). Đừng giả vờ tỏ ra hào hứng để rồi cuối cùng lại khước từ khi đã được nhận. Như vậy bạn đã lãng phí thời gian của công ty tuyển dụng và họ có thể không muốn liên hệ với bạn khi có cơ hội kế tiếp.

5. Tôn trọng các công ty tuyển dụng

Một số người khi đi xin việc thường chỉ chú trọng tới công ty mình ứng tuyển mà xem nhẹ những công ty tuyển dụng đã giới thiệu mình. Họ xuất hiện trong buổi phỏng vấn như một ngôi sao điện ảnh và không nghiêm túc. Chắc chắn rằng đó là một sai lầm lớn bởi sẽ không ai muốn hợp tác với người làm việc không nghiêm túc. Nếu bạn không tôn trọng công ty tuyển dụng như đối với công ty mình ứng tuyển bạn rất có thể sẽ không được giới thiệu cho vị trí đó.

Hãy luôn nhớ rằng nếu có được sự chú ý của một công ty tuyển dụng tốt cơ hội để có được công việc bạn mong muốn sẽ tăng lên rất nhiều.
Thanh Tùng
Theo BI

 


Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn