Cẩm nang tìm việc

Bí mật để thành công trong cuộc phỏng vấn qua Skype

Thứ năm, 20/09/2012, 14:58 GMT+7

Bạn chuẩn bị có một cuộc phỏng vấn qua Skype. Bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để cuộc phỏng vấn có thể thành công tốt đẹp. Dưới đây là 5 lời khuyên dành cho bạn.

 

1. Kiểm tra skype

 

Bạn không muốn bất kì lỗi kĩ thuật nào có thể xảy ra, vì vậy hãy kiểm tra webcam của bạn trước khi buổi phỏng vấn bắt đầu. Nếu có thể, bạn nên sử dụng ethernet thay vì wifi do kết nối của ethernet sẽ ổn định hơn. Bạn cũng nên chắc chắn rằng trong phòng có đủ ánh sáng và máy quay đặt vừa tầm mắt của bạn.

 

2. Tạo hình ảnh chuyên nghiệp

 

Hãy bỏ đi tấm ảnh đang thân mật với bạn trai trong profile picture của bạn. Đó là một hình ảnh tuyệt vời nhưng có thể để lại một ấn tượng không chuyên nghiệp lắm trong mắt người phỏng vấn. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo một tài khoản mới có tên và họ của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được những cuộc gọi của bạn bè trên Skype trong khi bạn đang phỏng vấn.

 

3. Chọn trang phục phù hợp

 

Bạn nên chọn trang phục chuyên nghiệp như thể nhà phỏng vấn đang ngồi đối diện trước mặt của bạn vậy. Nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy nhiều điều thông qua cách ăn mặc của bạn. Nếu bạn chưa chắc chắn về những gì mình nên mặc, bạn có thể gọi cho phòng nhân sự để hỏi xem về cách ăn mặc của công ty.

 

4. Cất đi những ghi chú

 

Không giống như một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, bạn không thể để ghi chú của mình trước mặt. Điều đó là vì nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng phát hiện thấy mắt của bạn đang nhìn sang chỗ khác. Bạn nên giao tiếp bằng mắt với nhà phỏng vấn để chứng tỏ sự tự tin và quan tâm của mình .

 

5. Dọn dẹp xung quanh

 

Nhà phỏng vấn của bạn có thể nhìn thấy những gì xung quanh bạn vì vậy hãy dành thời gian dọn dẹp trước buổi phỏng vấn. Bạn cũng nên tìm cách loại bỏ những thứ có khả năng làm bạn mất tập trung nếu bạn đang trả lời phỏng vấn tại nhà.

 


 



Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn