Những điều không nên khi viết lý lịch xin việc

Thứ sáu, 23/11/2012, 06:44 GMT+7

“Mức lương hiện tại 600 USD, mức lương mong muốn 400 USD” - Một ứng viên đã viết như thế trong hồ sơ xin việc của mình. Tại sao ứng viên này lại tự “hạ giá” mình xuống những 200 USD? Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ thắc mắc khi đọc yêu cầu trên.

 

 

 

 

 

 

 




Họ có thể nghĩ ngay hoặc ứng viên vừa bị mất việc nên cần tìm chỗ làm gấp, hoặc ứng viên không đủ tự tin vào năng lực của mình. Tệ hơn, nhà tuyển dụng có thể nghĩ sâu xa rằng: Ứng viên này đang “kê khống” mức lương hiện tại để nhà tuyển dụng đáp ứng mức lương mới đúng như mong muốn của anh ta.

Một người khác giới thiệu về mình: “Khỏe mạnh, sẵn sàng tạo ra những khác biệt trong công việc, có tố chất của một vận động viên điền kinh, mong muốn tìm một vị trí quản lý kinh doanh”. Với những dòng “phô trương” như thế, nhà tuyển dụng nghĩ ngay đây là một ứng viên đang muốn thể hiện phong độ và tuổi tác.

Cách giới thiệu như thế chỉ làm người tiếp nhận hồ sơ có cái nhìn “tệ” hơn về ứng viên. Những cụm từ về tuổi tác, sức khỏe, ngoại hình như trẻ trung, nhiệt huyết, năng động, khỏe mạnh, dáng thể thao, ngoại hình đẹp, chín chắn, trưởng thành... hoặc kinh nghiệm làm việc được viết quá phô trương, dông dài, thậm chí câu chữ cẩu thả là những lỗi rất nên tránh khi viết hồ sơ xin việc.

Luôn nhớ rằng, hồ sơ xin việc chính là tài liệu tiếp thị nghề nghiệp của chính bạn cũng giống như bất cứ một brochure nào dùng để tiếp thị cho một sản phẩm. Các công ty suy nghĩ rất thấu đáo và cẩn thận cho từng lời dùng trong các tài liệu tiếp thị này và bạn cũng nên làm như vậy trong hồ sơ của mình.

Những từ ngữ trong hồ sơ sẽ giới thiệu bạn với nhà tuyển dụng (khi bạn không thể trực tiếp ở đó để nói về bản thân). Nghĩa là chỉ cần xem hồ sơ, nhà tuyển dụng đã có thể hình dung ra bạn một cách chính xác. Hãy suy nghĩ và chọn lọc thật kỹ những từ bạn chọn để thể hiện mình.
Theo Doanhnhansaigon


 


Người viết : admin


Copyright © 2011 Việc Làm Việt Nam - Vina Work - Thiết kế web: TRUST.vn