TPHCM cần 65.000 lao động trong quý IV/2012

Thứ bảy, 13/10/2012, 20:34 GMT+7

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM (Falmi), nhu cầu nhân lực của TPHCM trong quý IV/2012 là khoảng 65.000 chỗ làm việc, bao gồm nhu cầu lao động thay thế, tuyển mới và lao động thời vụ.

 

Về cơ trình độ chuyên môn, thị trường cần khoảng 40% lao động phổ thông; trình độ trên đại học, đại học và cao đẳng khoảng 25%; lao động có trình độ từ sơ cấp nghề đến trung cấp là 35%. Tập trung tuyển dụng một số nhóm ngành nghề Marketing -  Nhân viên Kinh doanh, Bán hàng, Dịch vụ - Phục vụ, Tư vấn – Bảo hiểm, Y tế - Chăm sóc sức khỏe, Công nghệ thông tin…

 

TPHCM cần 65.000 lao động trong quý IV/2012
Tiếp thị, tư vấn sẽ là những ngành có nhiều nhu cầu nhân lực trong quý IV (ảnh minh họa)

Theo Ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc thường trực Falmi thì nhu cầu lao động quý IV tập trung vào các nhóm ngành trên là để phục vụ cho hoạt động dịch vụ, tiếp thị, tư vấn, bán hàng cuối năm của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thường tăng cao vào dịp cuối năm của người dân.

Tuy nhu cầu lao động khá cao nhưng ông Tuấn vẫn cảnh báo là thị trường lao động sẽ tiếp tục diễn biến nghịch lý, nguồn cung là sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng ra trường vẫn khó tìm ngay được việc làm, trong khi người học nghề ra trường rất dễ tìm được việc làm.

Trong quý III/2012, nghịch lý này thể hiện khá rõ ở sự mất cân đối giữa nhu cầu tuyển dụng và nhu cầu việc làm. Nếu so sánh cân đối theo cơ cấu trình độ có thể thấy còn chênh lệch khá lớn.

Đối với nhóm lao động học nghề (Sơ cấp nghề, Công nhân kỹ thuật, Trung cấp, Cao đẳng), nguồn cung nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ở hầu hết các ngành nghề (trừ Kế toán, Hành chính – Văn phòng), nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật liên tục tăng trong 3 quý đầu năm 2012. Trong khi đó, nhu cầu việc làm của lao động có trình độ Đại học nhiều hơn so với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Theo số liệu của Sở Lao động – Thương binh – Xã hội TPHCM thì trong 9 tháng đầu năm 2012, thành phố cũng đã bố trí được trên 210.000 chỗ làm việc, trong đó có 85.000 chỗ làm việc mới.


Người viết : admin


Copyright © 2011 Việc Làm Việt Nam - Vina Work - Thiết kế web: TRUST.vn