Bí quyết hòa nhập nhanh với môi trường mới

Thứ hai, 13/08/2012, 18:21 GMT+7

 Bỡ ngỡ, lúng túng là hai cảm xúc khó tránh khỏi đối với những người lần đầu tiên đi làm. Họ “mất ăn mất ngủ” vì không biết có hòa nhập được với môi trường mới hay không? Câu trả lời là “có” nếu họ khôn khéo thi hành những chính sách sau.

 

 

Bí quyết hòa nhập nhanh với môi trường mới
Ảnh minh họa

 

Biết cách làm bản thân nổi bật

 

Nổi bật không có nghĩa là bạn phải cố gắng gây chú ý bằng cách ăn mặc lòe loẹt, nói nhiều, đi mạnh và cười “duyên”. Nổi bật ở đây là cách bạn ứng xử, đối xử và cư xử với đồng nghiệp. Để mọi người nhớ tới bạn, ấn tượng với bạn ngay từ giây phút đầu tiên thì cách tốt nhất là chuẩn bị một màn giới thiệu thật đặc biệt. Cố gắng để mọi người nhớ tên bạn hoặc điểm đặc biệt nào đó trên gương mặt bạn…Đó là bước đầu tiên để chiến dịch hòa nhập của bạn thành công một cách nhanh chóng.

 

Nói không với hội “tám chuyện"

 

Trong vài tháng đầu đi làm, bạn sẽ được cấp trên “để mắt” tới một cách gắt gao. Thái độ và phong cách làm việc sẽ là thước đo để cấp trên đánh giá năng lực cũng như tư cách của bạn. Chính vì vậy, không tụ tập, không ngồi lê, không lười nhác là chiến dịch mang tên “ba không” mà bạn cần thực hiện một cách nghiêm túc. Thay vì chơi với hội “tám chuyện” ở công ty, hãy tập trung hết sức vào công việc - đó mới là kết quả cuối cùng cấp trên cần để quyết định giữ bạn ở lại hay nhấn nút “over” cho sự nghiệp của bạn.

 

Yêu cầu sự giúp đỡ từ người giám sát

 

Trong quá trình làm việc bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi bạn chưa quen với tính chất công việc cũng như không biết mình nên bắt đầu từ đâu và giải quyết như thế nào. Nếu gặp khó khăn hãy nói chuyện với người giám sát để xin lời khuyên. Đó có thể là người trực tiếp được cấp trên cử ra để giúp bạn làm quen với môi trường mới hoặc có thể là “tiền bối”- những người đồng nghiệp đi trước nhiều kinh nghiệm. Nói chung, khi bạn gặp khó khăn trong việc giải quyết công việc, đừng ngần ngại và cũng đừng “giấu dốt” hãy chia sẻ với đồng nghiệp và nhờ họ giúp đỡ.

 

Tham gia khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ

 

Nếu công ty tổ chức các lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ hãy nhanh chóng ghi tên để củng cố kiến thức của bản thân. Trong trường hợp công ty không mở lớp hãy tự đi tìm lớp và tham gia đào tạo. Xét thấy bản thân còn thiếu kỹ năng gì hãy làm đầy kỹ năng đó ngay lập tức. Chủ động trong công việc và trong đào tạo là cách tốt nhất để bạn bắt nhịp nhanh với công việc mới.

 

Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa

 

Hòa nhập nhanh với môi trường mới không dừng lại ở việc hòa nhập với công việc mà còn hòa nhập với con người. Cách tốt nhất để nâng cao mối quan hệ với đồng nghiệp, với sếp là tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Các câu lạc bộ về thể thao, văn nghệ..không chỉ là cầu nối đưa mọi người đến gần nhau hơn mà còn là là cơ hội để bạn giao lưu và làm quen với nhiều người ở nhiều phòng, ban khác nhau.

 

                                                                                                   Thảo My
                                                                                               TheoBuzzle

Người viết : admin


Copyright © 2011 Việc Làm Việt Nam - Vina Work - Thiết kế web: TRUST.vn