Cẩm nang tìm việc

Top 4 công việc không bao giờ hạ nhiệt

Chủ nhật, 25/03/2012, 00:10 GMT+7

Theo Laurence Shatkin - tác giả cuốn sách: “150 công việc thời suy thoái” thì dẫu cho kinh tế rơi vào khủng hoảng thì y tế, tài chính, công nghệ và công nghiệp là những nghề luôn “hot”, luôn được tìm kiếm và luôn được mọi doanh nghiệp trưng cầu.

 
 

Dẫu cho kinh tế rơi vào khủng hoảng thì y tế, tài chính, công nghệ và công nghiệp là những nghề luôn “hot”

Không thể phủ nhận sức tàn phá nặng nề của khủng hoảng kinh tế. Hàng triệu người mất việc đặc biệt là ở những thành phố lớn. Tài chính doanh nghiệp không đủ cung ứng cho mọi hoạt động và việc cắt giảm nhân sự trở thành giải pháp tình thế nhưng cần thiết.

Cũng theo Laurence: “Cùng với khủng hoảng kinh tế là nỗi lo lắng đến “mất ăn mất ngủ” của những người lao động. Họ có thể mất việc bất cứ lúc nào. Ngành nghề họ đã và đang theo đuổi có thể không mang lại cho họ một cuộc sống ổn định và một tương lai sáng lạn. Tuy nhiên, “người chọn nghề, nghề chọn người”, không phải ai cũng tự quyết được đường đi cho riêng mình nếu không có một định hướng rõ ràng.
 
Dưới đây sẽ là top 4 ngành nghề “hot”, mang lại cho bạn không chỉ mức lương cao mà còn một tương lai đầy tươi sáng. Nếu bạn đang có cơ hội chọn nghề thì đừng bỏ qua những gợi ý này”.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ, ý tá, điều dưỡng viên, trợ lý bác sĩ..hay những nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe luôn chiếm vị trí độc tôn trong danh sách những việc “không bao giờ hạ nhiệt”. Bởi sức ảnh hưởng và vai trò quan trọng của nó đối với đời sống con người.

Đây không chỉ là một ngành nghề kiếm sống đơn thuần mà nó còn có ý nghĩa xã hội sâu rộng. Càng ngày dân số càng có dấu hiệu già đi, số lượng người giảm khả năng lao động ngày một nhiều và họ tìm đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe như môt lẽ hiển nhiên. Cùng với đó, môi trường ô nhiễm, bệnh tật nảy sinh…khiến dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Sản xuất công nghiệp

Đây được xem là ngành nghề “kén” người bởi không phải ai cũng có thể làm được. Theo Laurence thì những người có tay nghề cao sẽ được nhiều ưu đãi. Không chỉ nhận được mức lương hấp dẫn, được xem trọng mà còn được “chọn mặt” để huấn luyện tay nghề dạy nghề.

Công nghệ

Máy tính ra đời là thành tựu vượt bậc của nhân loại và vì thế những ngành nghề liên quan đến nó luôn luôn được đề cao. Kỹ thuật lắp ráp, lập trình viên, thiết kế, đồ họa, kỹ sư phần mềm…nói chung những công việc liên quan đến công nghệ sẽ luôn có vị trí vững chắc trong xã hội.

“Nếu bạn đã và đang có ý định theo đuổi ngành nghề này. Bạn đã đúng khi quyết định như thế!” Laurence chia sẻ.

Tài chính

Mặc dù năm qua kinh tế gặp phải nhiều khó khăn. Vấn đề tai chính trở thành vấn đề nan giải nhưng những ngành nghề liên quan đến nó không vì thế mà bị ảnh hưởng. Đến năm 2016, các nghề như chuyên gia tính toán, chuyên gia đánh giá và định giá sản phẩm, bảo hiểm tài chính, phân tích tài chính, hoạch định tài chính, đầu tư kinh doanh( cá nhân)...vẫn nằm trong top những nghề phát triển trong tương lai.

                                                                                                    Thảo My
 Theo Monster

Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn