Cẩm nang tìm việc

Sáu “thủ thuật” tìm việc cấp tốc

Thứ năm, 25/10/2012, 05:35 GMT+7



Bạn đã sẵn sàng bước chân vào thị trường việc làm, tuy nhiên trong tình hình kinh tế như hiện nay thì không phải bạn muốn mà được. Ngồi chờ đợi ư? Không, không thể mãi chờ đợi như vậy. Hãy bắt tay vào tìm kiếm và triển khai 6 thủ thuật sau.

Sáu “thủ thuật” tìm việc cấp tốc
Thu thập các công cụ tìm kiếm

Hãy nghĩ tới các công cụ có thể giúp bạn tìm kiếm công việc một cách nhanh chóng. Đầu tiên sẽ là một máy tính có kết nối Internet, sách lưu ý, các thông tin liên lạc, văn phòng phẩm, phần mềm…Hãy chắc chắn là mọi thứ đều nằm trong sự tổ chức và tư duy của bạn. Cố gắng xác định và phân công rõ ràng để không bị cản bởi bât kỳ một chướng ngại vật nào.

Lên lịch trình cụ thể

Tìm kiếm một cong việc có thể là một nhiệm vụ tương đối khó khăn và tiêu tốn nhiều sức lực tuy nhiên đừng bao giờ đề cập đến những khó khăn và căng thẳng. Nếu bạn có bị từ chối thì hãy coi đó là điều tất lẽ. Bởi, không phải ai cũng thành công ngay từ bước đầu tiên. Lên lịch thời gian cố định và ý thức được những việc bạn đang làm là điều hết sức quan trọng. Tổ chức chuỗi công việc bạn định làm giúp bạn hình dung rõ ràng nhất những thứ quan trọng cần được ưu tiên lên hàng đầu. Thêm vào đó, khi bạn lên lịch một cách cụ thể, bạn sẽ có trách nhiệm hơn với những việc mình đã làm, đang làm và sẽ làm.

Chuẩn bị sẵn thư và hồ sơ xin việc

Cho dù bạn chưa tìm được địa chỉ xin việc thì chuẩn bị trước cũng không phải là thừa. Điều đầu tiên bạn cần làm là có một bộ hồ sơ với đầy đủ thông tin cá nhân, kinh nghiệm (nếu có), ảnh và các giấy tờ liên quan. Hãy chắc chắn là bạn không thiếu bất kỳ thủ tục gì, nếu có cũng đã được bổ sung kịp thời.
Bạn có thể đánh máy sơ yếu lý lịch và biến nó thành dạng văn bản. Đây được xem là cách trình bày khá tốt để gây ấn tượng với ban tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên xem nhẹ thư xin việc. Bởi, thông qua bức thư xin việc của bạn ban tuyển dụng có thể biết được rằng bạn đã thực sự quan tâm đến công việc đó chưa? Và liệu bạn đã sẵn sàng? Vì vậy, chuẩn bị thật kỹ lưỡng thư và hồ sơ xin việc sẽ giúp bạn chủ động hơn trong các bước tiếp theo.

Tìm liên hệ

Bạn đã liên hệ với các công ty bạn muốn làm việc? Loại hình công việc nào mà bạn muốn làm?...Tất cả những câu hỏi đó cần được trả lời bằng hành động. Tìm kiếm ngay địa chỉ liên hệ về các công ty bạn đinh xin việc thông qua web hoặc các đồng nghiệp cũ, bạn bè hoặc dựa vào các mối quan hệ thân cận của bạn.

Đăng hồ sơ

Khi bạn đã có trong tay những thông tin liên lạc cụ thể, hãy chọn lọc và phân tích xem đâu là điểm đến thực sự cho bạn, công ty nào phù hợp với bạn nhất. Khi bạn đã có câu trả lời, hãy bắt đầu đăng hồ sơ của bạn lên các trang web của họ, gửi đơn xin việc qua đại chí bưu điện chính và thực hiện các cuộc gọi trực tiếp. Đây là một quá trình tiêu tốn khá nhiều thời gian chờ đợi, vì vậy đừng bao giờ để mất kiên nhẫn.

Theo dõi và thay đổi

Thường xuyên kiêm tra email cũng như kiểm tra thông tin trên trang web chính thức của công ty là điều bạn nên làm. Trong thời gian chờ đợi phản hồi, bạn nên chú ý theo dõi thông tin của công ty để có những bước thay đổi kịp thời. Thêm vào đó, tìm kiếm hai hoặc ba công việc khác để theo đuổi cũng là một cách hay. Nếu bạn chú tâm quá nhiều vào một công ty, có thể bạn sẽ mất cơ hội với các công ty khác. Vì vậy, gửi cùng lúc và theo đuổi cùng lúc hai, ba công ty cũng là việc bạn nên làm. Như vậy, cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

theo Dân trí


Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn