Cẩm nang tìm việc

Những lợi thế chết người của "phái yếu"

Thứ ba, 07/08/2012, 09:47 GMT+7

 

Nếu như ngày xưa, phụ nữ chỉ lo việc nội trợ, làm hậu phương vững chắc cho chồng yên tâm "chinh chiến" trên thương trường thì ngày nay phụ nữ đã có cơ hội để phát huy được thế mạnh của mình trên chính lĩnh vực này.

 


Nhiều người nghĩ rằng phụ nữ không thể làm việc hiệu quả như cánh mày râu bởi vì họ là phái yếu, họ không có đủ sự cứng cỏi cũng như quyết đoán trong công việc. Nhưng các anh không biết rằng phụ nữ có những tố chất để lãnh đạo cũng như là một người thành đạt trong công việc mà các anh không nhìn ra.

Xét về trí tuệ, phụ nữ không hề thua kém nam giới, phụ nữ hoàn toàn có thể lãnh đạo và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ đó, lấy ví dụ như bà Angela Merkel - Thủ tướng  Cộng hòa Liên bang Đức - Người vừa được tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ bình chọn là "Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2011".

Bước chân hòa nhập vào môi trường thương trường cạnh tranh, phụ nữ cần vượt qua định kiến" là phái yếu không thể làm việc lớn", thực chất khó khăn không nằm ở khía cạnh phái yếu hay phái mạnh mà chính là khả năng tiếp thu, tư duy, học hỏi, cách nắm bắt cơ hội và làm việc của từng người. Thực chất tùy vào thời điểm và hoàn cảnh thích hợp, cái được gọi là "yếu" sẽ chuyển thành "thế mạnh" của người phụ nữ và họ có thể hoàn toàn vượt mặt các đấng mày râu.

Có thể nhận thấy bản tính đầu tiên của người phụ nữ là sự dịu dàng, nhẹ nhàng, điềm tĩnh và phần lớn các cuộc thương lượng đàm phán có sự tham gia của nữ giới thường đỡ căng thẳng và dễ mang lại kết quả như mong muốn hơn so với các mày râu.

Chính bản tính dịu dàng kết hợp với một giọng nói ngọt ngào luôn làm cho đối tác có cảm giác thích thú và họ sẵn sàng lắng nghe bạn nói. Trong quá trình thương lượng, đến đoạn cao trào, căng thẳng, sự bình tĩnh của nữ giới sẽ biết cách xoa dịu tình hình thay vì đẩy mâu thuẫn lên cao. Đa phần các mày râu thường thất bại ở khâu này vì bản tính nóng nảy và cứng rắn không biết cương nhu đúng lúc.

Sự cẩn thận và tỉ mỉ có lẽ là bản tính không thể thiếu đối với phái nữ, chính những bản tính bẩm sinh này đã giúp cho họ chú ý và không bỏ sót những vấn đề nào trong công việc, đôi khi một vần đề nhỏ bị bạn bỏ qua cũng sẽ quyết định sự thành công hay thất bại cho những gì bạn đang theo đuổi. Cẩn thận và tỉ mỉ sẽ giúp cho công việc của bạn hoàn hảo và ít thiếu sót hơn, về phần này thì các đấng mày râu làm sao qua mặt được chị em phụ nữ.

Tại sao đa phần mọi người thường tâm sự với phụ nữ hơn nam giới, bởi vì họ luôn lắng nghe và quan tâm đến người khác. Nếu bạn được người khác quan tâm, luôn lắng nghe những gì bạn cần chia sẽ, tất nhiên bạn sẽ nhớ mãi người ấy. Chính vì vậy phái nữ tạo dựng mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp và đối tác dựa trên sự thân thiện gần gũi khá dễ dàng hơn so với nam giới. Điều này là một thế mạnh của chị em phụ nữ và họ nên phát huy để có thể mang về cho mình những mối quan hệ hữu ích.

Phái nữ là phái đẹp, "không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp" và người ta thường nói "anh hùng không qua được ải mỹ nhân", hãy làm cho mình xinh đẹp trong mắt người đối diện bằng những trang phục, kiểu tóc phù hợp với vóc dáng hay gương mặt của mình, chắc chắn đối tác sẽ thích làm việc với một cô gái biết quan tâm về ngoại hình của mình hơn là một cô gái lúc nào cũng xuề xòa.

Và Phụ nữ đẹp nhất là khi họ cười, nụ cười có thể được ví là món hàng trang sức đắt giá khi giao tiếp, vậy đừng quên làm cho mình càng thêm xinh đẹp nhờ món trang sức này nhé các cô gái, chắc rằng đối tác sẽ không bao giờ từ chối giữ mối quan hệ hợp tác lâu dài với một phụ nữ xinh đẹp.

 

Theo Motibee

Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn