Thị trường lao động

Hãy tự tin! Bạn sẽ vượt qua kì phỏng vấn

Thứ sáu, 23/11/2012, 06:48 GMT+7


Trong quy trình tuyển dụng, bao giờ ứng viên cũng phải trải qua vòng phỏng vấn trực tiếp. Đây là bước rất quan trọng, góp phần quyết định ứng viên có thuyết phục được nhà tuyển dụng hay không. Để thành công trong vòng tuyển này, bạn Trần Ngọc Choan, nhân viên Công ty Evergreen đã có những chia sẻ thực tiễn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tôi vốn là một học sinh nhút nhát, rất sợ xuất hiện trước đám đông và ít giao tiếp với mọi người. Năm lên đại học, tôi được bầu làm bí thư chi đoàn, nhờ vậy, tôi bắt đầu hoạt bát và hòa đồng hơn. Những năm còn là sinh viên, tôi thường xuyên truy cập các trang web việc làm như www.vietnamworks.com để chuẩn bị hành trang tìm việc cho mình. Nhờ những chỉ dẫn chi tiết và hữu ích trong mục hướng nghiệp, tôi có thể tự viết hồ sơ xin việc (CV) và nắm được những kỹ năng phỏng vấn cần thiết

Khi VietnamWorks.com tổ chức chương trình “CV của bạn - Hình ảnh của bạn”, tôi đã háo hức gởi CV tham dự và may mắn trở thành một trong những ứng viên có CV được tư vấn. Theo lời khuyên của các chuyên gia VietnamWorks.com, tôi đã trau chuốt lại CV, nhấn mạnh vào những kỹ năng và kinh nghiệm thu thập được khi còn học đại học. Với bản CV mới, tôi tự tin ứng tuyển vào những vị trí đăng tuyển trên VietnamWorks.com. Trong đó, Evergreen Corp - công ty vận tải lớn thứ tư trên thế giới - mời tôi đến phỏng vấn.

Trước khi gặp giám đốc nhân sự người Đài Loan, tôi phải trải qua kỳ thi IQ và tiếng Anh khá gay go. Trong vòng cuối cùng, tôi được phỏng vấn bởi 5 trưởng phòng và giám đốc nhân sự. Với tâm lý thoải mái tự tin, tôi đã dễ dàng biến cuộc phỏng vấn căng thẳng thành một buổi trò chuyện thân mật. Tôi tự tin đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng và dựa vào những câu trả lời của họ, tôi đưa ra những lý do thuyết phục để chứng minh mình là ứng viên sáng giá.

Cuối cùng, tôi vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác để trở thành nhân viên của Phòng Khai thác tại Công ty liên doanh Evergreen Vietnam. Nhân đây, tôi cũng có đôi điều chia sẻ với các bạn đồng trang lứa: “Hãy tự tin và đừng quên trau dồi kỹ năng giao tiếp của mình. Hãy tiếp xúc với nhiều người vì điều này rất có ích cho công việc của bạn về sau. Một điều quan trọng không kém là phải biết tận dụng kho tàng internet - nguồn cung cấp thông tin vô hạn. Luôn nắm bắt cơ hội và chắc chắn, bạn sẽ có một khởi đầu hoàn hảo!”.



 


Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn