Cẩm nang tìm việc

Ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Thứ bảy, 17/11/2012, 05:24 GMT+7


Tìm được một công việc phù hợp thật sự là thử thách cho các sinh viên mới ra trường bởi các bạn chưa có kinh nghiệm làm việc. Làm thế nào để ghi điểm với nhà tuyển dụng giữa hàng trăm ứng viên tiềm năng khác?



Hãy cùng tham khảo ý kiến của anh Nguyễn Đức Toàn, Trưởng phòng Nhân sự của Công ty Vina Kraft thuộc SCG, tập đoàn công nghiệp tiên phong trong khu vực ASEAN để biết rõ hơn về các tiêu chí quan trọng nhất đối với nhà tuyển dụng.

Tiếng Anh phải thành thạo
Môi trường làm việc đa quốc gia đòi hỏi bạn trẻ phải biết tiếng Anh
 

Một trong những “chuẩn” đầu tiên mà các nhà tuyển dụng dùng để đánh giá ứng cử viên là trình độ tiếng Anh. Tùy thuộc vào từng vị trí và tính chất từng công việc cụ thể mà nhà tuyển dụng yêu cầu trình độ tiếng Anh ở những mức độ nhất định. Ứng viên không nhất thiết phải sử dụng tiếng Anh thuần thục như người nước ngoài, nhưng cần giao tiếp và nắm bắt được ý chính. Điều này đặc biệt quan trọng một khi cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức thành lập vào năm 2015. Lúc đó, chắc chắn là tiếng Anh sẽ trở thành ngôn ngữ chính để giao tiếp và làm việc hàng ngày.
 
Môi trường làm việc đa quốc gia đòi hỏi bạn trẻ phải biết tiếng Anh

Thái độ - ấn tượng đầu tiên

Cùng là sinh viên mới ra trường, trình độ tương đương nhau, vậy điều gì có thể giúp bạn vượt trội hơn so với những ứng viên khác? Đó chính là thái độ. Anh Toàn cho biết: “Kiến thức, trình độ là quan trọng nhưng ở SCG, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến thái độ của ứng viên. Để tỏ thái độ tốt, bạn nên cân nhắc các vấn đề sau đây:

Thể hiện sự quan tâm của bạn đến công việc và vị trí qua những hiểu biết về vị trí và công ty và khẳng định được năng lực bản thân

Chứng minh rằng bạn có kinh nghiệm và thành thạo trong việc xử lý tình huống hoặc khó khăn với thái độ tích cực. Ngoài ra, bạn cần xác định được tính cách của bạn phù hợp với vị trí đang tuyển dụng

Ham học hỏi là điều giúp bạn ghi điểm

Đối với một số doanh nghiệp, ứng cử viên sáng giá là những người đã có kinh nghiệm làm việc vì không phải tốn thời gian cho việc đào tạo. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp vô cùng đánh giá cao tinh thần nhiệt huyết cống hiến và ham học hỏi của các ứng viên trẻ, SCG là ví dụ cụ thể.

“Các ứng viên đặc biệt gây ấn tượng mạnh khi họ có thể tự tin thể hiện rằng họ phù hợp với vị trí đang tuyển dụng, có thái độ quan tâm đến công ty và sẵn sàng học hỏi các kỹ năng mới, kiến thức mới và nền văn hóa mới. Thế nên SCG thường xuyên đến các trường đại học để tuyển chọn tài năng trẻ. các bạn luôn háo hức tham dự các chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng và hoàn thiện bản thân” anh Toàn bổ sung.
 
Nhiều sinh viên tìm kiếm thông tin và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng tại các Hội chợ việc làm
Nhiều sinh viên tìm kiếm thông tin và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng tại các Hội chợ việc làm

Liệu rằng công ty mình chọn là đúng đắn?

Khi đã thể hiện hết mình và được nhiều doanh nghiệp cùng lúc mời làm việc, cuối cùng bạn sẽ tự hỏi liệu công ty nào mới là phù hợp. Đáp án sẽ sáng tỏ khi bạn trả lời được câu hỏi liệu bạn muốn đạt được gì sau 5 năm làm việc: lương bổng, đãi ngộ hay cơ hội học tập, ổn định và phát triển nghề nghiệp lâu dài?

“Tại SCG, yếu tố bền vững được áp dụng trong mỗi hoạt động, ngay cả ở khâu tuyển dụng. Chẳng hạn, chúng tôi giúp đội ngũ nhân viên giữ niềm vui và phát triển nghề nghiệp thông qua việc xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, chế độ đãi ngộ và đào tạo trong nước lẫn nước ngoài.

Thế nên các bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng nghề nghiệp lâu dài để chọn được con đường phù hợp nhất,” Anh Toàn kết luận.
 
Tìm được chỗ làm phù hợp, môi trường làm việc thân thiện là mong mỏi của rất nhiều bạn trẻ
Tìm được chỗ làm phù hợp, môi trường làm việc thân thiện là mong mỏi của rất nhiều bạn trẻ


Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn