Người Tìm Việc

Để trả lời những câu hỏi

Thứ hai, 05/11/2012, 21:38 GMT+7


Phỏng vấn xin việc thời công nghệ hiện đại, thời cái đầu và trí thông minh luôn được đánh giá cao, các câu hỏi ngày càng có chiều hướng trừu tượng và “xương xẩu”. Hãy cẩn thận trong cách trả lời!

 

 

 

 

 

 



Câu hỏi Tương lai:

“Trong vòng 5 năm tới, bạn dự định sẽ làm gì?”

Đừng đi quá sâu vào kế hoạch sự nghiệp cụ thể. Hãy nói về giá trị của bạn và những điều bạn mong muốn trong sự nghiệp, và thể hiện quyết tâm cũng như dự định để đạt được những mong muốn đó.

Câu hỏi Thu nhập:

“Mức lương bạn mong muốn?”

Tế nhị đưa ra một mức lương chung chung phù hợp với vị trí tuyển dụng. Nếu nhà tuyển dụng khăng khăng muốn một con số cụ thể, hãy lật lại vấn đề: “Xin ông hãy miêu tả kỹ công việc tôi sẽ đảm nhiệm, tôi sẽ đưa cho ông mức thù lao cụ thể mà tôi muốn nhận”.

Câu hỏi Tại sao:

“Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?”

Có một ranh giới rất nhỏ giữa sự tự tin và sự khoe khoang khoác lác. Hãy tự tin nói về khả năng và thế mạnh của mình. Khẳng định với họ rằng chính thế mạnh này giúp bạn khác với những người khác. Cho họ thấy một vài ví dụ cụ thể, để họ tin rằng bạn không phải là kẻ ba hoa.

Câu hỏi Ngớ ngẩn:

“Nếu là một cái cây, bạn thích mình là cây gì? Nếu bạn là một cái ôtô? Bạn thích mình là con gì?”

Đây không phải là một lời nói đùa. Nên thông minh trong cách trả lời. Chẳng có một câu trả lời nào được coi là chính xác cho câu hỏi này. Quan trọng là lập luận sao cho thuyết phục, bảo vệ được cách lựa chọn của mình.

Bạn có thể là một nhành cỏ, cỏ nhỏ bé nhưng đầy sức sống, có thể mọc khắp nơi và lan rất nhanh. Bạn có thể là một cây hoa sen, ngát hương dù sống trong bùn lầy,...
Theo www.lamsao.com

 


Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn