Cẩm nang tuyển dụng

Đau đầu với cảnh “ăn không ngồi rồi”

Thứ tư, 21/03/2012, 21:14 GMT+7

  Bạn nhận được tiền lương mỗi tháng cho việc đến ngồi phòng điều hòa, nhâm nhi ly cà phê, xem qua mấy tờ báo và ra về. Thực cảnh này đang khiến bạn phát hoảng và cảm thấy mình như kẻ “ăn không ngồi rồi”. Làm sao để đối phó với nó đây?

 

 

 

 

 

Ảnh minh họa

Có thể bạn nghĩ rằng mình thật may khi bạn không cần làm gì cũng được trả lương mỗi tháng. Tuy nhiên, đây sẽ là “địa ngục” đối với những người siêng năng và sống có kỷ luật. Cảm giác đến cơ quan chỉ với một công việc duy nhất là “ngồi mát ăn bát vàng” không hề thoải mái như những gì bạn từng nghĩ. Sự lãng phí thời gian, sự nhàm chán và cả sự lười biếng sẽ đeo đuổi bạn và khiến bạn phát hoảng. Nếu bạn đã và đang rơi vào tình cảnh “có một không hai”, hãy chuẩn bị tinh thần để thực hiện chiến dịch “giải cứu” sau.

 

Trao đổi trực tiếp với sếp

 

Thẳng thắn trao đổi trực tiếp với sếp về tính chất công việc hiện tại là cách làm tốt nhất để bạn thay đổi cục diện không mấy sáng sủa này. Cho sếp thấy thế nào là sự buồn bực của một nhân viên đến cơ quan mà không có gì để làm ngoài việc nhâm nhi cà phê và ngồi điều hòa. Tuy nhiên, trao đổi với sếp cũng cần sự khôn khéo và nhẹ nhàng. “ Lời nói chẳng mất tiền mua” vì vậy hãy “lựa lời” để “vừa lòng sếp” đó mới là chiến thuật của những người thông minh.

 

Yêu cầu thay đổi vị trí

 

Đây là lựa chọn thực tế nhất khi bạn không có gì để làm tại nơi công sở. Hãy thảo luận với quản lý nếu họ có thể thay đổi vị trí cho bạn trong một khoảng thời gian tạm thời. Có thể vị trí của bạn sẽ không còn được như trước nhưng bạn sẽ không phải hứng chịu cảnh “ăn không ngồi rồi” và biến thành kẻ “bù nhìn” trong mắt đồng nghiệp. Một suy nghĩ tích cực và một thái độ làm việc hết mình là những yếu tố cần thiết cho bạn. Hãy cho ban quản lý thấy được sự linh hoạt và chuyên nghiệp của bạn trong vị trí mới và điều này sẽ khiến họ phải suy nghĩ lại.

 

Yêu cầu chia sẽ khối lượng công việc

 

Nếu yêu cầu thay đổi vị trí không được chấp nhận hãy nghĩ ngay đến chiêu yêu cầu chia sẻ khối lượng công việc. Bạn có thể đề nghị với đồng nghiệp hoặc yêu cầu họ giúp đỡ. Có thể bạn sẽ trở thành người phụ tá đắc lực cho công việc của đồng nghiệp cùng với sự ghi nhận của đồng nghiệp và ban quản lý về những gì đã đóng góp.

 

Sử dụng Internet

 

Nếu tất cả những chiêu thức trên đều trở nên vô nghĩa hãy sử dụng Internet như một vị cứu tinh cho sự nhàn rỗi mà bạn đang phải hứng chịu. Lướt web để thu thập thông tin về các chủ đề mà bạn quan tâm. Chia sẻ kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng viết, nói chuyện với chuyên gia…rất có thể khi tìm hiểu các thông tin trên Internet bạn sẽ tìm ra lý do tại sao bạn không có gì để làm ở công sở. Ngoài ra, rất có thể bạn sẽ tìm được những cơ hội việc làm mới khi bạn lang thang trên Internet.

 

Về nhà và lên kế hoạch tìm việc mới

 

Nếu sau tất cả những nỗ lực của bản thân mà kết quả thu được vẫn chỉ là con số không, hãy nghĩ đến chuyện về nhà và lên kế hoạch cho công việc mới. Không có gì tốt hơn là được công nhận năng lực cũng như tìm kiếm được vị trí phù hợp. Nếu cố chấp “bám riết” lấy công ty cũ, bạn sẽ vẫn chỉ là một tên “bù nhìn” cùng tai tiếng là kẻ “ăn không ngồi rồi”. Nếu bạn là người có năng lực và sống có tổ chức thì đi tìm một công việc mới là cách bạn tốt nhất dành cho bạn và công ty của bạn.

 

 

                                                                                                             Thảo My

                                                                                                           Theo Buzzle



Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn