Cẩm nang tìm việc

Các lỗi phỏng vấn nên tránh

Thứ năm, 12/07/2012, 13:21 GMT+7

Cách tốt nhất để tránh phạm phải các sai lầm khi tham dự phỏng vấn là luôn suy nghĩ và hành động một cách chín chắn và cẩn trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm tốt điều đó.


 
 

 

 

- Nói dối

Mark Twain đã từng nói: “Nói sự thật, bạn sẽ chẳng bao giờ phải ghi nhớ mọi thứ”. Điều đó có nghĩa nói dối cũng có mặt tốt nhưng nó không được khuyến khích. Đơn giản chỉ vì sự trung thực bao giờ cũng là điều mà nhà tuyển dụng (NTD) muốn lắng nghe nhất.

NTD hoàn toàn có thể biết được bạn đang nói dối. Ảnh minh họa.

- Phàn nàn về công ty cũ

Mặc dù bạn thực sự không hài lòng hoặc chán nản với công việc cũ, nhưng đừng coi các cuộc phỏng vấn là cơ hội để xả hết bức xúc. NTD lắng nghe chia sẻ của bạn để đánh giá và nhận định giá trị của bạn có phù hợp với công việc của họ hay không. Còn bạn, nếu cứ cố gắng chỉ trích công ty cũ, bạn sẽ là người bị loại đầu tiên.

- Mối quan hệ với đồng nghiệp

NTD hiện nay chọn lựa ứng viên hoàn thiện cả mặt chuyên môn và kỹ năng ứng xử trong môi trường làm việc. Họ sẽ không đánh giá cao bạn khi mối quan hệ giữa bạn với đồng nghiệp luôn xảy ra xung đột, cãi vã và không có tinh thần hợp tác.

-  Không chuẩn bị trước

Xem xét kỹ lại CV bạn đã ứng tuyển trước khi đến phỏng vấn là điều cần thiết. Rất nhiều ứng viên không nhớ nổi mình đã trình bày những gì trong CV. Tốt hơn hết, bạn nên mang theo cả bút và cuốn sổ nhỏ để ghi lại các thông tin cần thiết muốn trao đổi với NTD.

- Quá lo lắng hoặc quá tự tin

Nếu bạn quá lo lắng, NTD sẽ nghĩ bạn không đủ năng lực để có thể đảm nhiệm công việc. Tuy nhiên, quá tự tin cũng có thể làm cho họ nghĩ bạn  khó có thể hòa nhập nhóm làm việc. Các chuyên gia tuyển dụng sẽ quan tâm và đánh giá bạn trong suốt quá trình tham dự phỏng vấn. Vì vậy, hãy thể hiện mọi thứ thật đúng mực.

- Ấn tượng đầu tiên

Điều đặc biệt thu hút là bạn tạo được ấn tượng ban đầu tốt đẹp với NTD. Nếu bạn để lại ấn tượng tốt lúc đầu, NTD sẽ lắng nghe bạn và thậm chí vui vẻ bỏ qua những câu trả lời “không hoàn hảo” của bạn.


Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn