Thị trường lao động

Ngành tài chính ngân hàng tăng lương ít nhất

Thứ sáu, 30/11/2012, 06:04 GMT+7


Theo Towers Watson Việt Nam, nhân lực ngành tài chính ngân hàng có tỷ lệ tăng lương thấp nhất trong các ngành được khảo sát.

Ngành tài chính ngân hàng tăng lương ít nhất (Ảnh minh họa)
Theo công bố của Towers Watson Việt Nam, chuyên tư vấn nhân sự và quản trị rủi ro tài chính cho doanh nghiệp, mức tăng lương chung của các doanh nghiệp vào khoảng 13,8%, trong khi đó, mức tăng của nhóm công ty thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng chỉ vào khoảng 12,2%, thấp nhất trong các ngành được khảo sát.

Trong khi đó, ngành sản xuất và công nghệ thông tin có mức tăng lương cao nhất, cụ thể như trong 2012, ngành sản xuất tăng 14,8%, ngành công nghệ thông tin tăng 14,7%.

Dự báo của Towers Watson về mức lương 2013 có một số sự chuyển dịch về ngôi thứ của ngành, cụ thể như ngành sản xuất có thể tăng lương cao nhất, khoảng 15,2%; bán lẻ cũng sẽ có mức tăng lương cao hơn 2012 với khoảng 14%. Tài chính ngân hàng vẫn tiếp tục bị giảm mức tăng lương, còn khoảng 12,1%, giữ vị trí ngành có mức tăng ít nhất trong số các ngành mà Towers Watson khảo sát.
Ngành tài chính ngân hàng tăng lương ít nhất (Ảnh minh họa)
Ngành tài chính ngân hàng tăng lương ít nhất (Ảnh minh họa)

Nếu về vị trí công việc, mức tăng lương cao nhất thuộc về bộ phận điều hành, với mức tăng 13,8%, trong khi mức tăng thấp nhất lại thuộc về nhóm cán bộ quản lý cấp trung như trưởng phòng với khoảng 13,4%. Loại hình công việc có biến động lớn nhất là nhân viên kinh doanh và công việc này sẽ vẫn được ưu tiên tuyển dụng nhất trong tương lai.

Có mặt tại buổi "Hội nghị thường niên về nhân tài và chế độ đãi ngộ 2012" của Towers Watson tổ chức ngày 28/11, ông Sambhav Rakyan, trưởng bộ phận Global Data Services, khu vực Đông Nam Á cho biết mức tăng lương của Việt Nam cùng với Ấn Độ vẫn cao hơn các nước khác trong khu vực như Thái Lan, Philippines hay Trung Quốc.

Một phần là do lạm phát của 2 nước này luôn ở mức cao cách biệt so với các nước còn lại. Xu hướng này sẽ vẫn tiếp diễn vào năm sau.

So với mức lạm phát năm nay được dự báo vào khoảng 9,2% thì mức tăng lương năm nay cao hơn lạm phát, trong khi trong năm 2011, lương tăng khoảng 14,4% nhưng lạm phát trên 18%. Dự báo trong 2013 lạm phát sẽ vào khoảng 6,6%, và mức tăng lương vào khoảng 12,3%, thấp hơn mức tăng của năm nay.

Kinh tế khó khăn nên tỷ lệ nghỉ việc tự nguyện năm 2012 giảm xuống còn 12,3% từ mức 13,1%. Trong đó, ngành tài chính có tỷ lệ nghỉ việc cao nhất ở mức 16%, trong khi ở ngành bán lẻ chỉ có 7% lao động tự nghỉ việc trong năm 2012.

Lý do rời khỏi chỗ làm hiện tại chủ yếu vì chỗ làm mới có thu nhập tốt hơn, khả năng phát triển nghề nghiệp cao hơn trong khi các yếu tố như chăm sóc sức khỏe, mối quan hệ với đồng nghiệp… không được đánh giá cao.

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn


Người viết : admin
 In bài viết  Gửi cho bạn bè Lưu tin Lên đầu trang

Viết đánh giá




 Ẩn email của tôi
Bộ gõ : Off Telex VNI
Mã bảo vệ :  

Đang thảo luận trên diễn đàn